Tuyển dụng nhân sự là hoạt động không thể thiếu trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Hoạt động này thành công có thể mang về cho doanh nghiệp đội ngũ nhân viên tài năng, trách nhiệm và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Thế nhưng muốn thành công doanh nghiệp cần đưa ra quy trình tuyển dụng nhân sự chuẩn, phù hợp với yêu cầu và điều kiện của doanh nghiệp. Vậy các bước tuyển dụng nhân sự cụ thể là gì? Làm thế nào để tuyển dụng nhân sự hiệu quả?
Kỹ năng quản trị là một yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ một nhà lãnh đạo nào. Bởi lẽ, khi tích cực trang bị cho mình các kỹ năng giúp bạn quản trị doanh nghiệp hiệu quả hơn. Bài viết ngày hôm nay sẽ gợi ý cho bạn 5 kỹ năng quản trị mà ai cũng nên có. Hãy theo dõi ngay bây giờ để xem đó là những kỹ năng cần thiết nào nhé!
Tuyển dụng là một phần không thể tách rời của chiến lược doanh nghiệp, và đòi hỏi sự quan tâm sát sao từ phía nhà lãnh đạo (CEO). Chỉ số đánh giá tuyển dụng sẽ giúp ăn khớp hoạt động tuyển dụng và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.
Hành chính nhân sự là một vị trí quan trọng trong mọi tổ chức, doanh nghiệp. Hành chính nhân sự là vị trí đảm nhiệm chức năng của sự tổ hợp hai nhiệm vụ giữa “Hành chính” và “Nhân sự”, nghĩa là bạn sẽ làm việc và chịu trách nhiệm với các công việc liên quan tới thủ tục hành chính nói chung của công ty và thực hiện tổ chức các công tác văn thư để lưu trữ thông tin của nhân viên.
Phong cách lãnh đạo luôn gắn với uy tín, tình cảm của lãnh đạo đối với đồng cấp, thuộc quyền, với quần chúng và cả khi hoạt động, giao lưu đối ngoại. Tác phong được thể hiện từ quan điểm sống, từ lối sống giản dị, lành mạnh, biết tôn trọng con người, không phân biệt thấp, cao, sang, hèn.
Quản lý nhân sự có vai trò cực kỳ quan trọng đối với những người lãnh đạo. Trong bất cứ một vấn đề gì thì yếu tố con người luôn là quan trọng nhất. Nhân sự là lực lượng quyết định đến sự ổn định, phát triển của mỗi doanh nghiệp.